Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Thế nào là bỏ thai khoa nội

Chắc hẳn nhiều người còn lạ lẫm khi nghe tới phá thai khoa nội . Nhưng thực chất , phá thai khoa nội hay còn gọi là phá thai bằng thuốc, là một trong những biện pháp phá thai hiện đang được sử dụng khá phổ quát hiện giờ .

Vậy phá thai khoa nội (phá thai bằng thuốc) là gì? Có thể mua thuốc phá thai ở đâu? Sai đây, sẽ là một số những thông tin nhằm giúp chị em hiểu rõ hơn về phương phá thai khoa nội .

Hiện nay, còn rất nhiều chị em chưa nắm hết được những kiến thức về sức khỏe sinh sản , đặc biệt là các phương pháp phá thai an toàn. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ do thiếu hiểu biết, tự ý mua thuốc phá thai về uống gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, cũng như khả năng sản xuất sau này.


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, phá thai khoa nội là biện pháp đình chỉ thai nghén, áp dụng cho tuổi thai đến hết 49 ngày, được thực hiện bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên trị kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn. Phá thai khoa nội có những ưu điểm hơn phá thai khoa ngoại là không can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung bằng thủ thuật.

Trong khi tâm lý chung của chị em khi mang thai ngoài ý muốn là muốn có một biện pháp phá thai ít tai biến, ít ảnh hưởng đến sức khỏe, kín đáo, tế nhị thì phá thai bằng khoa nội đáp ứng được hầu hết các yêu cầu này.

Tuy nhiên, việc phá thai khoa nội chỉ thật sự đáp ứng được những điều trên nếu bạn thực hiện nó tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, địa chỉ phá thai an toàn, do người có chuyên trị đã qua đào tạo thực hiện . Bởi phá thai khoa nội vẫn có thể xảy ra các tai biến nguy hiểm như ra máu kéo dài, đau bụng, choáng, sót rau, sót thai.... Thậm chí có thể để lại hậu quả đau lòng như bị vô sinh giả dụ thai phụ tự ý phá thai bằng thuốc ở nhà mà không được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn.

Phương pháp phá thai khoa nội thường được chỉ định cho thai phụ khi tuổi thai dưới 49 ngày. Thai phụ vì trường hợp đặc biệt chẳng thể dùng biện pháp phá thai khoa ngoại . Điều này cũng có nghĩa là không dùng biện pháp phá thai khoa nội cho thai phụ khi thai đã quá 49 ngày tuổi hay trường hợp thai phụ có thai ngoài tử cung, đang mang vòng, bị thiếu máu nặng, bị bệnh gan và thận, đang dùng corticoid kéo dài...

Khi tới khám, thai phụ cần nói rõ với bác sĩ tuổi tha cũng như tiền sử bệnh hoạn hay những lo lắng mà bạn đang gặp phải. Đây là những thông tin quan trọng giúp thầy thuốc thêm sự chuẩn xác trong chẩn đoán và có quyết định áp dụng biện pháp phá thai khoa nội hay không.

Khi đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa thai phụ sẽ được:

+ Khám lâm sàng để loại trừ những bệnh lý chống chỉ định khi phá thai khoa nội .
+ Trong thời gian ở nhà, thai phụ thực hiện đúng theo của bác sĩ, nếu thấy có dấu hiệu thất thường như: ra máu kéo dài, đau bụng… thai phụ cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời.
+ Làm các xét nghiệm; siêu âm xác định tuần tuổi của thai nhi. 
+ Sau khi thai ra, sản phụ được theo dõi chặt chẽ: mạch, nhiệt độ, huyết áp , ra máu âm đạo, đau bụng (cơn co tử cung) trong vòng 4 giờ đầu. Thai phụ được ra viện khi ổn định và tuyệt đối phải có chỉ định của bác sĩ.
+ Sau 2 tuần thai phụ tái khám theo hẹn của bác sĩ.

Nếu bạn đang lo lắng vì mang thai ngoài y muốn hay đang muốn phá thai khoa nội , để đảm bảo an toàn, hạn chế những biến chứng, hãy tìm tới cơ sở y tế uy tín để được khám và tư vấn bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons